เยาชนไทย กับ การเมือง : จุดสุดท้ายของเหตุการณ์ !!!!????


วันนี้จะขอชวนคุยเรื่อง การเมืองสักหน่อย ( ไม่หน่อยละ )

 คุณคิดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะจบอย่างไร ? 

เด็กรัฐศาสตร์ นิติศาสตร์ หรือคณะอื่นๆ

เข้ามาแสดงความคิดเห็นหน่อยจ้า !!!

...........

ขอแนะนำให้รับสื่อทั้ง 2 ด้าน

เสื้อแดง  http://www.democraticthai.com/radiodemocrat.htm

 

 

เสื้อเหลือง สามารถจับอารมณ์และทิศทางเบื้องต้น ได้ที่ www.manager.co.th  
และ  http://www.managerradio.com

 

ปล. ใช้ภาษาสุภาพนะครับ

ปล 2 เคารพความคิดเห็นของผู้อื่น

637

เข้าชม

94

ตอบกลับ

เยาชนไทย กับ การเมือง : จุดสุดท้ายของเหตุการณ์ !!!!????

โพสต์เมื่อ 15/03/2010 21:12 | 0

เห็นด้วยกับคุณ saladin มากมายจ้า ^-^

โพสต์เมื่อ 15/03/2010 21:25 | 0

เห็นหลายคนในนี้บอกว่า การยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ไม่ใช่ทางออก

ก็รับฟังได้นะครับ เเต่ผมอยากรู้ว่าเเล้วเราจะมีวิธีใดที่ดีไปกว่านี้

โอเคครับ เราอาจยังไม่ต้องยุบสภาตอนนี้ตามคำเรียกร้องของเสื้อเเดงก็ได้

- เเต่เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งใหม่ ซึ่งมันต้องเกิดเเน่อยู่เเล้ว ไม่ช้าก็เร็ว

ตอนนั้นเเหละครับ ที่พวกเราจะยอมรับผลการเลือกตั้งกันได้มั้ย??

มันน่าเบื่อนะครับ อย่างยุคเก่าที่พอพรรคAชนะ พรรคBก็ออกมาบอกว่า ซื้อเสียง??  การดูถูกเพื่อนร่วมชาติในลักษณะนี้ น่าละอายครับ  อย่าลืมนะครับไม่มีใครชอบหรอกครับ ที่ถูกตราหน้าว่ายากจน ไร้การศึกษา ถูกจูงจมูกได้ง่ายๆ เพราะเเบบนี้ไงครับถึงมีคนตจว.มาชุมนุมกัน มันก็เกิดจากความน้อยเนื้อต่ำใจเเบบนี้ส่วนหนึ่งล่ะ ( พอเหอะ ประเด็นนี้ --  ปล. ผมคนกรุงเทพเเต่เกิดนะ เเต่มีความรู้สึกว่าคนตจว. กับคนกรุงมันเหมือนมีอะไรที่ทำให้หมางใจกันหน่อยๆอยู่เสมอ เเบบมันไม่ค่อยสนิทใจอ่ะ เลยอยากให้คนกรุงเทพทุกคนคิดถึงจุดนี้ด้วย เอาใจเขาใส่ใจเราด้วย เป็นคุณสมบัติของเพื่อนร่วมชาติที่ดีนะ )

-  เอาล่ะ สิ่งที่ผมอยากเสนอจริงๆคือ เรื่องที่เป็นความขัดเเย้งใหญ่ๆ

เช่นเรื่อง รธน. ปี 40 กับปี 50 ผมว่าควรบรรจุไว้ในนโยบายพรรคไปเลย 

กล่าวคือเพื่อไทยใช้รธน.40 / ปชป.ใช้รธน50  ใครชนะเท่ากับประชาชนเลือกรธน.ฉบับนั้นไปในตัว ไม่ต้องเสียเงินทำประชามติ 2000 ล้านบาท

เรื่องมอมินีไม่นอมินี ผมว่าตัดไปเลย เพราะใครๆเค้าก็รู้ว่าเพื่อไทยกับทักษิณเกี่ยวข้องกันจริงไหมครับ คนที่เลือกเพือ่ไทย ก็เท่ากับเลือกทักษิณ หรือไม่ถึงกับชอบก็พอยอมรับได้   ถ้าคนส่วนใหญ่เลือกเราก็ต้องยอมรับจริงไหมครับ ในประเด็นนี้ ( ถ้าเป็นมอมินีเเบบที่ไม่มีใครรู้สิครับที่ผิด เพราะถ้าประชาชนไม่รู้ว่าคนที่เค้าเลือกเป็นนอมินีของใคร เเสดงว่า การเลือกตั้งนั้นผิดไปจากเจตจำนงของประชาชนผู้ลงคะเเนนเสียง )

ปล.ดูอย่างการเลือกตั้งของรัสเซีย ใครๆก็รู้ว่าปธน.( เมียฟเเวเดียฟ )คนปัจจุบัน เป็นนอมินีของคุณปูติน เเต่ทุกคนก็ยอมรับกันได้จริงไหมครับ เพราะถ้ารับไมได้ก็เเย่ครับ นักการเมืองไทยทุกวันนี้ไม่ใช่เเค่เพื่อไทยอีกสองพรรคที่ร่วมรัฐบาลอยู่ก็เต็มไปด้วยนอมินีท้งนั้น

ผมอาจจะพูดได้ไม่ครอบคลุมซะทั้งหมด เพราะของเเบบนี้คุยกันจริงคงยาวมาก ( ปล. เเค่นี้ยังไม่ยาวอีกเร๊อะ )

ผมหวังเเค่ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่ประชาธิปปัตย์ก็เพื่อไทย  จะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งชนะการเลือกตั้งเเบบขาดลอย  ห่างกันซักอย่างน้อย 4-5 ล้านเสียงไปเลย เพือ่ที่จะได้ไม่มีผู้เเพ้มางอเเงว่าอีกฝ่ายซื้อเสียงหรืออีกฝ่ายใช้อำนาจรัฐโกงการเลือกตั้ง ซึ่งมันคงจะก่อให้เกิดวงจรอุบาทว์เเบบนี้ไปเรื่อยๆ ถึงตอนนั้นก็อย่าโทษใครเลยครับ ต้องโทษเราทุกคนทั้งคนที่ก่อให้เกิดปัญหา เเละคนที่ปล่อยให้ปัญหามันเกิด 

ตอนนี้พวกเราอาจเป็นเเค่คนตัวเล็กๆในสังคมเเต่อย่างน้อยการศึกษาเรียนรู้การเมืองไม่ใช่เรื่องเครียด หรือเรื่องของคนบ้าการเมืองเท่านั้นครับ เเต่เป็นไปเพื่อรักษาผลประโยชน์ของเราทุกคน เราต้องรู้จักการเมืองครับ ใช้ความคิด ไม่ใช่ใช้อคติเป็นธงนำไม่งั้นมันก็ไม่เกิดผลอะไรหรอกครับจะสร้าง"สังคมจะอุดมปัญญา หรือสังคมอุดมปริญญา"มันอยู่ที่พวกเราครับ

สุดท้ายนี้ระบอบประชาธิปไตยที่ยึดถือเสียงของคนส่วนใหญ่อาจไม่ใช่ระบบที่สุดยอด ไร้ที่ติ  หากเเต่เป็นระบบที่ดีที่สุดเเล้วที่มนุษยชาติคิดขึ้นมาเพื่อให้คนในสังคมอยู่ร่วมกันได้ครับ  โปรดเชื่อมั่นในประบอบประชาธิปไตยเถอะครับ เเม้ต้องใช้เวลาก็ตาม... ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาเเสดงความคิดเห็นอย่างสงบสันติเเละปราศจากอาวุธครับ !?

 

 

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 11:14 | 0

แต่ที่รู้คือ  สงสารนายกมาก

ถึงใครจะไม่ชอบก็ช่าง

 

แต่เค้าก็ทำได้ดีที่สุดแล้ว

 

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 12:51 | 0

สงสัยจริงๆทำไมไม่ยุบสภา ตอนคุณอภิสิทธิ์เป็นฝ่ายค้านดันบอกรัฐบาล

ว่าถ้ามีคนมาเรียกร้อง จะ1หรือแสน ถ้าเป็นตนก็จะยุบ

แล้วตอนนี้ละคุณอภิสิทธิ์

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 14:10 | 0

สุดยอดค่ะ คุณ saladin อิอิ ^-^

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 19:40 | 0

[URL=http://img651.imageshack.us/i/p89819300.jpg/][IMG]http://img651.imageshack.us/img651/8158/p89819300.jpg[/IMG][/URL]

คุณ ladysei:   หมายถึงวาทกรรมนี้ใช่ไหมครับ

bameekew:   ผมคิดว่าคุณอภิสิทธิ์ทำได้ดีกว่านี้ครับ  เเต่เพราะมัวเเต่เล่นเกมการเมืองไงครับ มันถึงได้เเค่นี้  การเป็นผู้ประเทศเเค่ทำดีที่สุดไม่พอ เเต่ทำเเล้วต้องดีด้วยครับ    กรณีที่ผมคิดว่าควรใช้พิจารณาเรื่องฝีมือทางเศรษฐกิจเลยคือ ปัญหามาบตาพุด เพราะเกี่ยวพันกับผลประโยชน์ของชาติกว่า 6 เเสนล้านบาท  บอกตามตรงนะครับ ผมยังไม่เคยได้ยินเเนวทางที่ชัดเจนในเรื่องนี้จากปากคุณอภิสิทธิ์เลย นอกจาก " ผมได้ให้คนไปจัดตั้งคณะกรรมการบลาๆๆ มาเเล้ว คงต้องใช้เวลาอีก 1 เดือน บลาๆ "   จุดนี้ผมว่าไม่ผ่านครับ  เเต่เเก้ตัวยังทันครับ เเละควรรีบทำด้วย ( ต่างชาติถอนการลงทุนไปเเล้วอย่างน้อย 3-4 หมื่นล้านครับ )

Somuchies:

ขอบคุณครับที่(ขยัน)อ่าน -*-

 

อยากให้เพื่อนๆเสนอเเนวทางที่น่าสนใจอีกนะครับ ( ใครจะบร้าเหมือนเเกว่ะเนี่ย )

 

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 20:00 | 0
คุณ ladysei
ทีครับ ภาพไม่ขึ้น ( ทำไม่เป็นอ่ะ ) เอาข้อความไปเเทนละกันครับ ผมก็ชอบวาทกรรมนี้เหมือนกัน เท่มากครับ
"เวลามีการชุมนุมทางการเมือง จะถูกหรือผิดกฎหมาย มันต้องมี คนเดือดร้อน แต่พวกเราถามว่า คนที่เขาตากแดด ตากฝน กลางถนน ชนะเขาก็ไม่ได้มีอะไรดีขึ้นนะ ส่วนตัว หลายคน ละทิ้งธุรกิจ การงาน ทะเลาะกับครอบครัวมาอยู่ตรงนั้น เป็นกบฏหรือเครื่องมือการเมืองไม่ใช่หรอก เราต้องคิด... นายกต้องคิด.. แต่วันนี้ท่านนายกไม่คิดแล้วครับ...
ถ้าท่านนายก กลัวว่าการลาออกจะเป็นการสร้างวัฒนธรรมที่ไม่ดี เพราะมีคนหยิบมือเดียวไปดูเถอะครับถ้าหยิบมือเดียวแล้วกลัวเสียวัฒนธรรมประเพณีแต่หลายประเทศทำแล้ว ผมไม่เห็นมันเสียหาย ก็ไม่เป็นไรครับ บอกเลยวันนี้ผมต้องพูดขัดใจเพื่อสมาชิกอีกหลายคน สส.จะไม่เสนอให้ยุบสภา ผมเองแค่นึกถึงว่าเหนื่อยแค่ไหนกับการหาเสียง แต่ยุบสภาจะเป็นการรับผิดชอบ ทำเถอะเพื่อบ้านเพื่อเมืองสงบ สร้างบรรทัดฐานที่ดีเถอะครับ "
                                         
                                           นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รัฐสภา 31 สิงหาคม 2551
โพสต์เมื่อ 16/03/2010 21:40 | 0

จาก admin Drama-addict.com

---------------------------------

ความเห็นของแอดมินต่อประเทศไทยในปัจจุบันคือ..

:o ประเทศห่-นี้มันเน่าเฟะเหมือนมะเขือเผาเน่าๆ

และการตายของจ่าเพียรเป็นหนึ่งในผู้ตกเป็นเหยื่อของระบบอุมถัมป์และการเมืองเส็งเคร็งของประเทศนี้

พวกมึ-จะยังหลอกตัวเองว่าประเทศนี้เป็นสยามเมืองยิ้ม เป็นเมืองฟ้าอมร อะไรก็ว่ากันไป

แต่ตราบใดที่ยังหลอกตัวเองว่าบ้านนี้เมืองนี้แสนดีหนักหนา ไม่ยอมเปิดตามองความชั่วช้าบัดซบที่ซ่อนเร้นอยู่ภายใน

จงเตรียมใจได้เลยว่าในอนาคตพวกเอ็งต้องมาตั้งกระทู้ไว้อาลัยให้กับจ่าเพียร คนที่สองสามสี่ห้าต่อไปไม่จบสิ้น

อาห์ แล้วดราม่านี้จะลงเอยอย่างไร ไม่ว่าประเทศชาติจะเสื่อมทรามแค่ไหน คนไทยก็สมควรปิดหูปิดตาชื่นชมต่อไป

ไอ้อีคนใดที่บังอาจออกมาพูดว่าบ้านนี้เมืองนี้เสื่อมโทรมแปลว่ามันเนรคุณต่อแผ่นดินใช่หรือไม่

----------------------

ชอบอะ 55+

 

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 21:44 | 0

http://biolawcom.de/blog/806/Propaganda

blog นี้ก็มีสาระมาากกก = =!

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 22:01 | 0

เห็นด้วยกับคุณ saladin ค่ะ คิดตรงกันเลย..^^

 

ทุกวันนี้ทางบ้านก็ดูข่าวของทั้ง 3 ฝ่ายนะคะ คือ ของ ASTV (สีเหลือง) ,DStation(สีแดง),แล้วก็ช่องต่างๆของรัฐบาล...

แต่จากที่เทียบๆกันดูทั้ง 3 ฝ่ายแล้วตามความรู้สึกนะคะ จะเห็นว่าทางรัฐบาลค่อนข้างจะพยายามบิดเบือนข่าว หรือเสนอข่าวที่มีความจริงอยู่น้อยมากเสมอ..ซึ่งถ้าคิดๆดูแล้ว ประชาชนส่วนมากก็จะดูช่องรัฐบาลใช่ไหมคะ..เพราะอาจไม่ได้ติดจานรับสัญญาณอื่นเพิ่มเติม..สิ่งนี้ก็อาจจะทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดในเรื่องต่างๆมากยิ่งขึ้น..เพราะถ้าฟังอย่างที่ไม่ค่อยใช้วิจารณญาณก็อาจจะเอนเอียงไปได้ง่าย..^^ ส่วนช่องเหลืองของคุณสนธิ..ก็ดูนะคะ..แต่ช่องนี้จะติดที่ชอบด่ารุนแรง หรือค่อนข้างใส่ร้ายฝ่ายตรงข้าม..และก็ดูถูกพอสมควร..ส่วนทางด้านเสื้อแดงมักจะเอาเหตุการณ์ต่างๆมาพูดแล้วแจงเป็นเหตุเป็นผล ล้วงลึกชนิดที่ว่าฟังแล้วยังแอบขนลุกว่า ไปรู้มาได้ยังไงเนี่ย..แถมแต่ละอย่างที่พวกเขาพูดนั้น ก็ล้วนมีหลักฐานมาแสดงให้เห็นชัดๆทั้งสิ้น ไม่ใช่เป็นเพียงลมปาก..นี่ก็คือสิ่งที่ดิฉันได้ดูและเปรียบเทียบมาเองนะคะ^^

แต่จะแปลกก็ตรงที่ว่าทางรัฐบาลของคุณอภิสิทธิ์ก็มักจะพยายามสร้างกระแสข่าวลบๆเสมอ หรือสร้างสถานการณ์ความรุนแรง..แล้วก็เหมือนจะพยายามป้ายมาให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ซึ่งดิฉันก็เห็นว่าทางกลุ่มผู้ชุมนุมบอกอย่างแข็งขันว่าใช้สันติวิธี แล้วแต่ละคนที่เข้าเมืองมา ทางรัฐบาลก็ได้สั่งตรวจอาวุธเข้มแล้ว เขาเหล่านี้คงไม่สามารถหาอาวุธสงครามต่างๆมาใช้ได้หรอกกระมังคะ เพราะมีแต่คนแก่ ชาวบ้านต่างๆ รวมไปถึงพระ ครูอาจารย์ หมอ...ฯลฯ

 

 

เมื่อก่อนดิฉันคิดว่า..เสื้อแดงสู้เพื่อทักษิณอย่างเดียว แต่ทุกวันนี้มันเป็นอย่างนั้นแล้วล่ะค่ะ เค้าสู้เพื่อสิ่งที่เค้าต้องการอย่างแท้จริง ก็คือ ประชาธิปไตย และความยุติธรรม ความเป็นธรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่เหมือนจะมีในสังคมไทย แต่ก็ยังไม่เคยมีอย่างแท้จริงเสียที..อยากให้มองว่าชาวบ้านที่เข้ามาชุมนุมในเมืองกรุงนั้น เค้าคงไม่อยากทิ้งงานทิ้งการ ทิ้งไร่นามาหรอกค่ะ แต่เค้าเดือดร้อนจริงๆ เค้าเลยอยากจะมาเรียกร้อง มาแสดงให้ทราบถึงความทุกข์ยากที่ประสบอยู่ แต่ก็เหมือนว่าทางฝ่ายของรัฐบาลเองเหมือนจะเห็นประชาชนชาวเสื้อแดงเป็นศัตรูเลยค่ะ..เพราะเหมือนเค้าพยายามใช้ทุกรูปแบบในการจัดการ..แต่แกนนำก็รู้ทันซะเกือบจะทุกครั้ง..ก็เลยแคล้วภัยไป..

มวลชนคนเสื้อแดงนับวันก็ยิ่งมากขึ้น..เค้าอยู่กันได้ด้วยใจ ไม่ใช่ด้วยเงินอย่างทุกท่านเข้าใจกันนะคะ..ที่ถูกทางฝ่ายคุณสนธิ หรือรัฐบาลบอกมาว่า มาชุมนุมแต่ละที ได้ท่อน้ำเลี้ยง ได้ค่าจ้าง..จากที่ดิฉันประสบกับคนใกล้ตัวจริงๆ ก็รู้ว่า ท่อน้ำเลี้ยงที่แท้จริงก็คือ พวกเค้าด้วยกันเองล่ะค่ะ บริจาคกันคนละเล็กละน้อย ใครมีมากก็ให้มาก มีน้อยก็ให้น้อย..บางครั้งก็รู้สึกแย่นะคะว่าทำไมถึงได้ดูถูกกันเช่นนี้หนอ...

ชาวบ้านส่วนมาก..เค้ารู้และเห็นจากประสบการณ์ตรงเค้าเลยรู้ว่าทักษิณคือผู้ที่พูดจริง ทำจริง ทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง แต่การที่ทักษิณทำอย่างนี้บางครั้งก็เป็นการไปขัดผลประโยชน์จากบางกลุ่ม จึงทำให้เกิดเรื่องรุนแรงอย่างทุกวันนี้ขึ้น..และบางกลุ่มก็เข้าใจผิดในตัวทักษิณ จากการที่ทักษิณมัวแต่ทำงาน จนไม่ได้มีเวลามาอธิบายการทำงานต่างๆของตน ทำให้เกิดการคิดไปเองของบางกลุ่มจนมีการเข้าใจผิด และบานปลายไปเรื่อยๆ จนทุกวันนี้.

.ดิฉันเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า หากสังคมไทย มีความยุติธรรม ปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียม ไม่มีแบ่งแยกชนชั้น เพียงเท่านั้นแหละค่ะ..ไม่ว่าจะอย่างไรบ้านเมืองจะสงบสุขอย่างแน่นอน..ไม่ว่าจะมีคนที่ชื่อ ทักษิณ หรือไม่ก็ตาม เพราะทักษิณเป็นเพียงตัวอย่างของการไม่ได้รับความยุติธรรมในสังคมไทย..หากกลับมาในสถานการณ์บ้านเมืองเช่นนี้คงต้องโดนฝ่ายตรงข้ามทำลายเป็นอันแน่..

 

นี่คือความคิดเห็นส่วนหนึ่งของดิฉันนะคะ...แล้วแต่วิจารณญาณของท่านค่ะ^_^

จาก...ว่าที่นักศึกษา^_^

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 22:07 | 0

หน้าฉาก คือ สิ่งที่คุณเห็น

หลังฉาก คือ  ..............  คนทั่วไปที่ไม่ติดตามอย่างแท้จริง
ไม่มีทางรู้หรอกครับ

 

เรื่องบางเรื่อง  ไม่สามารถพูดออกเสื่อได้ !!!???

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 22:07 | 0

เรื่องนี้ก็คงจะยังไม่จบลงง่ายๆ แน่เลย..เหมือนเป็นภาพยนตร์ที่กำลังดำเนินไป ยังไม่รู้ตอนจบ แต่อาจจะจบลงได้หากทุกฝ่ายหันมาทำความเข้าใจ พูดคุยกัน อะไรที่ไม่เข้าใจกัน ก็ปรับความเข้าใจกัน บอกถึงความต้องการ และการสนองตอบ...เพียงเท่านี้เราอาจจะได้กลับมาเห็นสังคมไทยที่น่าอยู่(เหมือนเมื่อก่อน)แล้วค่ะ...^_^

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 22:10 | 0

ปล.ชอบกระทู้นี้จัง มีสาระ ทำให้ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน อย่างใช้เหตุผล ไม่ใช้คำรุนแรง..^_^

 

ขอบคุณนะคะ ที่มีกระทู้อย่างนี้ให้ดิฉันได้ร่วมแสดงความคิดเห็น ^.^

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 22:26 | 0

แนะนำให้คุณ 

เสื้อแดง  http://www.democraticthai.com/radiodemocrat.htm

เลือกห้อง   USA   ประมาณ วันจันทร์หน้า ตอนตี 1 จะ จะมี พิธีกรชื่อ Andy  หรือไม่ก็  ชูธง ก็ได้ครับ   ลองไปฟังดู เพื่อจะได้รู้จัก อะไรคือ แดง อะไรคือเหลือง  

โชคดี !!!!

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 22:27 | 0

วีรบุรุษเสียเลือดเนื้อเพื่อปกป้องแผ่นดินไทย  แต่ปัจจุบันลูกหลานเอาเลือดมาสาดกันเล่น

 

มันสมควรแล้วหรือ ?

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 22:34 | 0

1 ประวิติศาสตร์

2 รัฐศาสตร์

3 ปรัชญา

4 เศรษฐกิจ

5 นิติศาสตร์

6 นิเทศศาสตร์

7 สังคมศาสตร์

8 จิตวิทยา

9 .................

 

=

 

การเมือง  ^____^

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 23:14 | 0

 

All Thais intend to unite together,,Thais love peace ??

 

คิดได้ไง เอาเลือดตัวเองไปทิ้ง !! แทน ที่จะเอาไปบริจาคให้คน ป่วย

(( เผื่อ ผลบุญ จะส่งผล ให้มีปัญญา ขึ้นบ้าง !!!!

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 23:14 | 0

ปีนี้ใคร Admission บ้างคะ...อยากเรียนจิตวิทยาค่ะ ^_^

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 23:16 | 0

ดิฉันคิดว่า มันคนละเรื่องกันนะคะ บริจาคเลือดก็เรื่องนึง แต่นี้ไม่ได้เอาเลือดไปทิ้งเปล่าๆค่ะ ที่ทำไปเค้าต้องการสื่อให้รัฐบาลเฉยๆ แล้วก็ทำโดยความสมัครใจ...^.^

(เหมือนคุณจะยังไม่ค่อยเข้าใจอะไรบางอย่างนะคะ..)

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 23:19 | 0

ไสยศาสตร์  ฟันธง !!!

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 23:23 | 0

 

ASTV

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 23:25 | 0

เพื่อนพลอย

จายเย็น ๆ  ครับ พี่น้อง หุ หุ ไม่อยากให้พลาดพิง   T____T

โพสต์เมื่อ 16/03/2010 23:43 | 0

"ที่ทำไปเค้าต้องการสื่อให้รัฐบาลเฉยๆ" 

สื่อว่าอะไรหรอครับผมไม่เข้าใจ

ขอเหตุผลด้วยครับ

โพสต์เมื่อ 17/03/2010 00:04 | 0

คมชัดลึก : บรรยากาศการปิดล้อมหน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) ท่ามกลางแดดเปรี้ยงของเที่ยงวันที่ 15 มีนาคม ของกลุ่มคนเสื้อแดงหวังสร้างแรงกดดันถึงขีดสุดให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา จบลงแบบชิลๆ เกินคาด

โดยความดีความชอบด้านหลักส่วนหนึ่งในการคลี่คลายสถานการณ์ ครั้งนี้คงต้องยกให้ลูกล่อลูกชนอันแพรวพราวของกำลังพลจาก กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา กรมรบพิเศษที่ 2 หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จ.ลพบุรี ซึ่งถูกส่งมาสร้างความครื้นเครงโดยเฉพาะ

ปฏิบัติการดับไฟในอารมณ์ของชุด ปจว. เริ่มเปิดฉากขึ้นตั้งแต่ชุดล่วงหน้าที่นำโดยมอเตอร์ไซค์นับร้อยคันเดินทางมา ถึง โดยมีการเปิด "เพลงพระราชนิพนธ์" เพื่อผ่อนคลายอารมณ์

จากนั้นก็กล่าวทักทายแฟนๆ เอ๊ย ผู้ชุมนุมราวกับศิลปินในคอนเสิร์ตว่า "ขอเสียงคนเสื้อแดงหน่อย" และ "ขอเสียงตีนตบหน่อย" ซึ่งก็ได้รับเสียงกรี๊ดกร๊าดพลางเขย่าตีนตบต้อนรับเกรียวกราว

แต่ที่เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้จริงๆ คือ การเว้าภาษาถิ่น โดยเฉพาะ "ภาษาอีสาน" ทักทายผู้ชุมนุมที่มาจากดินแดนที่ราบสูงและฝากเนื้อฝากตัวว่า ทหารที่มาปฏิบัติหน้าที่ก็เป็นเหมือนลูกหลานของผู้ชุมนุมทั้งนั้น

ส่วนแกนนำม็อบ โดยเฉพาะ วีระ มุสิกพงศ์ ก็เจอลูกอ้อนไปเต็มๆ เพราะคุณน้องทหารเล่นเรียก "พี่วีระ" ทุกคำจนพี่วีระตอบกลับเสียงอ่อนเสียงหวานไม่แพ้กัน

แม้แต่ข่าวลือที่ว่า มีทหารแฝงตัวติดอาวุธเข้ามาก่อเหตุ ชุด ปจว.ก็อุตส่าห์หามุกมาปล่อยจนหายเครียดกันได้

"ไม่ต้องกลัวนะครับว่าทหารจะทำอันตรายด้วยอาวุธ เพราะทหารไม่มีใครติดอาวุธ หรือถ้าจะจับแก้ผ้าตรวจอาวุธ ก็จะเจอแต่อาวุธประจำตัว ไม่ใช่อาวุธประจำกาย เล็กใหญ่แล้วแต่พ่อให้มา"

ปล่อยมุกถึงขนาดนี้ก็ยังไม่หายระแวงอีก เลยปล่อยไปอีกดอก

"ถ้าจับคนปลอมแต่งชุดทหารจะไปทำร้ายประชาชน ก็ขอให้ช่วยกันจับให้มั่นคั้นให้ตาย ต้องถามแล้วให้พูดภาษาอังกฤษ อย่าให้เยส ต้องเอาให้โนๆ ให้บวมๆ จัดการให้หนำใจเลยแล้วส่งให้เรา เราจะซ้ำให้ หรือจะดองเค็มดองเปรี้ยว ก็แล้วแต่ท่าน"

เล่นเอาฮากระจาย...ตั้งแต่แกนนำยันผู้ชุมนุม

ส่วนทหารเองก็เกรงว่า ผู้ชุมนุมบางส่วนที่ไปอออยู่บนสะพานหน้าราบ 11 จะแอบโยนของชำร่วย หรือระเบิดอะไรลงมา เลยแกล้งอำว่า ขอให้คนที่อยู่บนสะพานรีบลงมา เพราะกลัวสะพานรับน้ำหนักไม่ไหว

ได้ผล !! เพราะม็อบที่ยัดทะนานกันอยู่บนสะพานลอย วิ่งกรูลงมาข้างล่างแทบไม่ทัน

ขณะที่มุกในครอบครัวก็จัดไปอย่าให้เสีย เพราะหลังจากฟังแกนนำปราศรัยได้ความว่า ขอให้ทหารสนับสนุนม็อบ เพราะแม่บ้านทหารก็ล้วนแต่หนุนหลังเสื้อแดงทั้งนั้น ชุด ปจว.เลยเล่นมุกตามน้ำทันที

"เมื่อคืนเมียผมก็บอกให้ดูแลพวกพี่ให้ดีๆ เพราะเงินเดือนพวกผมก็มาจากภาษีพวกพี่ๆ ถ้าผมไม่ดูแลดีๆ เดี๋ยวมันไม่ให้นอนด้วย"

ช็อตนี้...ดูเหมือนจะฮานานกว่าใครเพื่อน

นอกจากจะเล่นมุกดับไฟม็อบแล้ว ชุด ปจว.ยังใช้กลยุทธ์เร่ง "กำลังวัตต์" ของเครื่องขยายเสียงกลบเสียงปราศรัยของแกนนำได้ชะงัด สร้างความหงุดหงิดใจให้แกนนำเหลือหลาย

"ไม่ยุบสภา ก็ไม่ยุบ แต่ช่วยลดเสียงลงได้ไหม ขอพูดสักหน่อย คนเสื้อแดงจะกลับแล้ว" พี่วีระ โพล่งขึ้นอย่างหัวเสีย

จากนั้นแกนนำคนเสื้อแดงแก้เกมด้วยการขอให้รถผู้ชุมนุมที่มีเครื่อง เสียงเปิดเพลงสู้กับเครื่องเสียงของทหารพร้อมๆ กัน แต่ก็ไม่อาจสู้เครื่องเสียงทหารที่มีกำลังขับสูงกว่ากันมากได้

เท่ากับว่า การสื่อสารระหว่างแกนนำกับผู้ชุมนุมถูก "ตัดขาด" ไปโดยปริยาย และทำให้ม็อบหน้าราบ 11 ไปเร็วกว่าที่คิด

เบื้องหลังปฏิบัติการครั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กำชับว่า ทำอย่างไรก็ได้ให้การชุมนุมสงบเรียบร้อย แต่ห้ามไม่ให้ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม

ยุทธศาสตร์ถูกแปรเป็นยุทธวิธีโดยชุด ปจว.ของหน่วยรบพิเศษ ที่มีประสบการณ์งานมวลชนในภาคใต้มาอย่างโชกโชน ผนวกกับเครื่องเสียงชั้นเลิศที่มีสนนราคาไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน...ปฏิบัติการ ปจว.ที่สมรภูมิราบ 11 จึงราบคาบง่ายดายเกินคาด!!

พ.ท.กอสิน กัมปนยุทธ ผู้บังคับกองพันปฏิบัติการทางจิตวิทยา เผยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ใช้กำลัง 2 ชุด ชุดแรก อยู่ตรงทางเข้า ร.11 รอ. ส่วนชุดที่สอง ปักหลักอยู่ที่ ร.11 พัน.2 รอ.

ส่วนกลยุทธ์ในการเอาชนะใจมวลชนจะต้องพูดไม่ให้เกิด "เงื่อนไข" ที่จะทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดี แต่จะเลือกพูดแต่สิ่งที่ดีๆ ทำให้เกิดความรักความเข้าใจกัน

จ.ส.อ.สุรชา พระพลศรี สังกัดกองร้อยปฏิบัติการจิตวิทยาที่ 1 เสริมว่า เคล็ดลับในการพูดกับผู้ชุมนุมต้องสร้างความเป็นกันเองให้ได้เสียก่อน แต่จะไม่พูดถึงเรื่อง "การเมือง" เด็ดขาด

ที่สำคัญต้องคิดว่าผู้ชุมนุมเหมือนญาติพี่น้องของเรา ส่วนการใช้ "ภาษาถิ่น" ก็เพื่อให้เกิดความรู้สึกเสมือนพวกเดียวกัน

จ.ส.อ.บุญธรรม แก่นแก้ว ชุด ปจว.สังกัดเดียวกัน ย้ำว่า เมื่อเขาเป็นไฟ เราต้องเป็นน้ำดับไฟ ซึ่งในการปฏิบัติงานจะต้องใจเย็นที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง

นางสุนทริยา กาสา เจ้าหน้าที่กองร้อยปฏิบัติการจิตวิทยาที่ 1 ซึ่งเว้าภาษาอีสานกับผู้ชุมนุม บอกว่า ที่เลือกพูดภาษาอีสาน เพราะเห็นว่าผู้ชุมนุมมาจากภาคอีสานเยอะจึงไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบประสาคนบ้าน เดียวกัน

ส่วนการใช้เสียงผู้ชายอย่างเดียวก็แข็งเกินไปจึงใช้เสียงผู้หญิงมา เบรกอารมณ์ ซึ่งถือว่าน่าพอใจที่ทำให้บรรยากาศผ่อนคลาย...สุดท้ายก็ไม่มีการปะทะกันให้ เสียเลือดเนื้ออย่างที่วิตกกังวลกัน

ปัญญา ทิ้วสังวาลย์

โพสต์เมื่อ 17/03/2010 00:58 | 0

ไม่รู้นะ เราก็เป็นคนนึง ที่ฟังข่าวหลายๆ ช่อง

ไม่ว่าจะเป็นจาก ช่องรัฐบาล ASTV Dstation ช่องNation 

เวลาเราฟัง ช่องอื่น ไม่เป็นรู้สึกอะไรนะครับ

แต่พอมาเปิด ช่อง  Dstation รู้สึกแต่ว่า เหมือนเค้าแค่ต้องการปลุกระดม

แล้วเสนอเหมือนหว่านแหอะครับ

บางเรื่องนี่ไม่ได้เกี่ยวกันเลย แต่ก็เอามารวมกันได้ ช่างน่ามหัศจรรย์

แล้วที่เราไม่ชอบเสื้อแดง ตรงที่ เหมือนเค้าแค่ต้องการเอาชนะ

ความเห็นส่วนตัว ผมชอบดู ข่าว ช่อง Nation เราว่าเป็นกลางสุดแล้วอ่ะครับ

ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวครับ

ปล2.รักในหลวง ถ้าในหลวง ไม่ป่วย ท่านคงไม่ปล่อยให้เป็นอย่างนี้แน่

 

โพสต์เมื่อ 17/03/2010 00:58 | 0
PsyNkn:
16/3/2553 21:44:00  
เข้าไปดูเเล้วครับ  ผมว่ายังไม่เหมาะกับสังคมไทยในขณะนี้นะครับ เเต่เรื่อง propaganda เป็นเรื่องที่ผมสนใจมาก เเละคิดว่ามันได้ผลจริงครับ  ของเเบบนี้ถ้ามีธงอะไรไว้ในใจคุยกันยากครับ  สนใจคนที่คุยกันได้เเบบวิชาการมากกว่า ( หาได้ในเด็กคณะรัฐศาสตร์ค่อนข้างมาก--- มีเพื่อนได้รัฐศาสตร์มธ.คนนึง ถ้าไม่ติดนิติกะเอาคณะนี้ล่ะ )
adwiz:
16/3/2553 22:26:00 
ก็เเค่เพียงคนกลุ่มหนึ่งนะครับ ถ้าคุณบอกว่า เสื้อเเดง = Anti-royalist  ถ้าครั้งหน้าพรรคเพื่อไทยซึ่งเกี่ยวข้องกับเสื้อเเดง เป็นฝ่ายชนะเลือกตั้งอีกครั้งหนึ่ง คุณจะอธิบายว่าอย่างไรครับ คนส่วนใหญ่เป็น  Anti-royalist  หรือครับ??
** การคิสเครดิตทางการเมืองเเบบนี้มีใช้มาตั้งเเต่สมัยคุณปรีดี พนมยงค์ รัฐบุรุษคนเเรกของไทยเเล้วครับ ท่านถูกตราหน้าว่าเป็น"พวกไม่จงรักภักดี" ที่ดังมากคือมีคนไปตะโกนในโรงหนังว่า "ปรีดีฆ่าในหลวง(ร.8)" นั่นเเหละครับ สุดท้ายท่านต้องเสียชีวิตที่ฝรั่งเศส ถ้าใครติดตามประวัติศาสตร์ในช่วงนี้จะรู้ดีว่า เบื้องหลังการใส่ร้ายครั้งนี้คือพรรคประชาธิปปัตย์นะครับ เเต่ผมไม่ได้คิดจะโยนบาปให้คุณอภิสิทธิ์หรอกครับ มันคนละยุคกันเเล้ว
ปล. ที่ผมเห็นว่าสำคัญคือ เวลาที่คุณเข้าไปอ่านข้อความเหล่านั้นคุณอ่านด้วยสายตาที่จะจับผิด หรือคิดหาข้อมูลเพื่อไตร่ตรอง หาข้อเท็จจริงละครับ หือ??
ถ้าให้ดีผมว่าคุณควรไปอ่านข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศบ้างนะครับ เอาย่อหน้าที่นักข่าวไทยไม่เอามาเผยเเพร่กันก็ดีครับ 
minutes21:   เรื่องของสื่อนี่ คงพูดกันลำบากนะครับ เพราะผมพบว่าคนส่วนใหญ่ไมได้เลือกสื่อจากการคิดไตร่ตรอง เเต่เลือกเพื่อความพอใจ เติมเต็มความสะใจให้ตัวเองเท่านั้น  ( มีทั้งฝ่ายเเดง-เหลืองละครับ คนประเภทนี้ ) เเต่โดยส่วนตัวผมกล้ายืนยันครับว่าสื่อของรัฐในตอนนี้ถูกควบคุมจริง มากกว่าในสมัยคุณทักษิณเสียอีก  โดยเฉพาะถ้าคุณฟัง กนก-ธีระ เเห่งช่องเนชั่นเเล้วบอกว่าเป็นกลางนี่ผมคงไม่รู้จะพูดอะไรได้เเล้วละครับ พูดจริงคือผมกล้าฟันธง เนชั่นทั้งหมดเลยนะ ถ้าใครเคยอ่าน"รอยเตอร์" จะพบว่าเค้าเคยกล่าวว่า ASTV เเละเนชั่น เป็นสื่อฝ่าย anti-thaksin  เค้าพูดอย่างนี้จริงๆครับ
ปล. การควบคุมสื่อเเบบนี้เป็นผลเสียในระยะยาว เพราะคนที่เป็นฝ่ายเสื้อเเดงจะยิ่งรู้สึกว่าถูกกดดัน เเละถูกใส่ร้าย ทั้งยังไม่เชื่อถือสื่อกระเเสหลัก จนในที่สุดจึงเลือกรับฟังข่าวสารจากช่องเสื้อเเดงเพียงทางเดียวเท่านั้น  ทำให้กรอบการรับรู้เเคบลง  เเละรัฐจะสื่อสารกับประชาชนกลุ่มนี้อีกไม่ได้ครับ
---  ปัญหาร้ายเเรงอย่างหนึ่งในสังคมไทย เท่าที่ผมคิดนะครับ อย่างที่กล่าวไปเเล้วคนไทยรูจักเลือกรับสื่อ เเต่ไม่ใช่เลือกรับสื่อดีๆนะครับ เเต่เลือกรับเฉพาะที่ชอบ  เเละคนที่ออกมาพูดก็พูดด่าฝ่ายตรงข้ามไว้ก่อน จริงไม่จริงไม่รู้ กองเชียรรอเฮอยู่      ดูง่ายๆครับ 
*** กรณีคลิปนายกสั่งฆ่าเสื้อเเดง เสื้อเเดงที่ไม่คิดอะไรจะเชื่อทันทีเเละด่านายกอภิสทธิ์เละ  ฝ่ายเกลียดทักษิณจะด่าเสื้อเเดงกุข่าวทันที โดยทั้งสองฝ่ายไม่สนด้วยซ้ำว่าตัวเองได้ฟังคลิปมาหรือยัง คลิปได้รับการตรวจสอบหรือไม่ ขอด่าไว้ก่อน ?? 
 ปล. สงสัยทำไมให้คุณหญิงหมอพรทิพย์มาตรวจสอบ เค้าเรียนนิติวิทยาศาสตร์มิใช่หรือ??  ตอนGT200 คุณหญิงหมอก็มายืนยันว่าใช้ได้ ทั้งๆที่ไม่ได้เรียนวิศวะ ??
*** กรณีข่าวอัปมงคลทำหุ้นตก ฝ่ายเกลียดทักษิณโจมตีทันทีว่าคุณทักษิณปล่อยข่าวล้มสถาบัน เป็นไอชั่วที่ไม่จงรักภักดี รัฐบาลบอกว่าบริษัทเเอสเซทของคุณทักษิณปล่อยข่าว คนชื่อย่อ ย. กับ ส. บงการ  สุดท้ายโอละพ่อ  บลูกเบิร์ก สำนักข่าวต่างชาติ เป็นต้นข่าว ไม่มีใครรับผิดชอบคำพูดตัวเองซักราย  คนด่าก็ด่าเอามันส์ บางคนทุกวันนี้ยังไม่รู้เรื่องเลยว่าใครปล่อยข่าว??
*** เอาเร็วๆนี้เลย กรณีปาขี้สี่ถุงใส่บ้านนายก อันนี้มึนมากโฆษกปชป.คุณเทพไทออกมาเเฉ"ทักษิณจ้างมา 3 ล้าน" สุดท้ายจับได้ไม่เกี่ยวการเมือง ทำไปเพราะเรื่องส่วนตัว+อาการทางประสาท  ......
-- อาจจะมีของฝ่าย ปชป.มากกว่า เเต่นั่นก็เพราะตอนนี้ ปชป.เป็นรัฐบาลคุมสื่ออยู่ ย่อมมีเหตุให้จับผิดได้เยอะกว่าอยู่เเล้ว  ถ้ายอมทำใจเป็นกลางบ้าง ก็คงคุยกันต่อไปได้นะครับ ถ้าคิดว่าเหตผลจุดใดที่ผมเเจงเเล้วไม่มีมูล ก็บอกกล่าวกันได้ครับ  ความจริงมันมีตัวอย่างหลายฝ่ายหลายกรณี มากกว่านี้ เเต่มันจะยาวไป  ขอจบเท่านี้ก่อน
-- อยากให้ทุกคนคุยกันเเบบไม่ใช้อารมณ์ ลองเสนอเเนะสิง่ที่คิดว่าเป็นทางออก หรือสิ่งที่อยากให้การเมืองไทยเป็นไปในอนาคตมากกว่า  เอาเรื่องเล็กน้อยอย่างเทเลือดมาพูดนะครับ  อันนี้มีผลในเชิงเเย่งชิงพื้นที่สื่อมากกว่าครับ ไม่มีผลต่อการยุบสภาอยู่เเล้วครับ
โพสต์เมื่อ 17/03/2010 01:02 | 0

อืม ในที่สุดก็มีคนบอกว่าเนชั่นเป็นกลางจนได้......

โพสต์เมื่อ 17/03/2010 01:09 | 0

อ่อ ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ

หรือว่าจะให้ผมบอกว่า Dstaion เป็นกลาง??

 

โพสต์เมื่อ 17/03/2010 01:13 | 0

ไปดีก่า ผมคงไม่มีความเป็นประชาธิปไตยพอ 55+

โพสต์เมื่อ 17/03/2010 01:45 | 0

ผมคิดว่า อย่ามี topic เป็นการเมืองดีกว่านะพี่กล้า 55+

โพสต์เมื่อ 17/03/2010 01:50 | 0

ประชาธิปไตยบางทีก็มีข้อเสียฮะ

คือการใช้สิทธิที่ตัวเองมีอยู่มากเกินไป ทุกอย่างมันเกินฮะ โดยที่ทุกฝ่ายไม่รู้จักคำว่า "พอ"ก็แค่นั้นเอง

ผลสุดท้ายคือการทำร้ายประเทศคุณ ก็แค่นั้นเอง

และหลายคนก็คิดว่าเรื่องมันจะจบถ้านายกลาออก ถ้านายกลาออกเสื้อเหลืองก็มาต่อ ก็แค่นั้นเอง

แล้วมันจะจบตอนไหน? ก็แค่ทุกฝ่ายรูจักคำว่าพอก็เท่านั้นเอง

โพสต์เมื่อ 17/03/2010 01:59 | 0

ผมคิดว่า เสื้อแดงโอกาศชนะน้อยมาก  ถ้าประท้วงแบบสันติยังไงก็ไม่มีทางชนะ เหลืองประท้วง หลายเดือน รัฐบาลก็ไม่ออกแน    รัฐบาลชุดนี้ก็เช่นกันยังไงก็ไม่ออกยกเว้นจะโดนยุบซะก่อน     พรรคร่วมก็ไม่ไม่หนีหลอก เพราะโดน ..........  อยู่ 555 +

ถ้ารุนแรง   ก็ .......................................

เสื้อเเดง = Anti-royalist   ถ้าถามว่าจริงมั้ย ก็ต้องตอบว่ากลุ่มเสื้อแดงจะแยกออกเป็นหลายกลุ่มย่อยนะครับ แต่กลุ่ม ที่ผมขอกล่าวถึง   ชูธง  Andy แรมโบ้ จักรพรบ  กล่มนี้คือ กลุ่ม  มาจาก ..................... รุ่นเข้าป่า ตั้งแต่สมัยผมยังไม่เกิด     อุดดมการณ์ ต่าง และวัตถุประสงค์เหมือนกัน   อย่างที่บอกไปนะครับ วิทยุ เสื่อแดง USA   วันจันทร์  หลังเที่ยงคืนมั้ง    แต่ สัปดาห์หน้าอาจจะโดนปิดก็ได้นะครับถ้ามีคนไปแจ้งความ  !!!!

ถ้าใครเป็นแดง แล้วยังรักสถาบัน  ก็ลองไปฟังนะครับ เพื่อจะได้เปลี่ยนใจ

ดังนั้นแดงรักเจ้า ทุกคนมั้ย  ผมว่าไม่จริงแน่นอนครับ ( โดยเฉพาะระดับแกนนำ )

ผม ก็เลยเป็น กลาง แต่ เอน เหลือง นิด ๆ 

................................................................

สุดท้ายขอฝากไว้

ขอตั้งชื่อข้อเขียนนี้ว่า

 ผู้ชนะคือผู้เขียนประวิติศาสตร์

ทุกคน ล้วนแล้วแต่ทำเพื่อประโยชน์ ของตัวเอง พี่น้อง พวกพ้อง บริวาร

คุณฆ่า คนอื่นเพื่อปกป้องประเทศ  คุณผิดมั้ย ?

คุณรุกราน ประเทศอื่น เพื่อนำทรัพยากรมาพัฒนาประเทศตัวเอง เพื่อให้ประเทศตัวเองอยู่รอด แล้วต้องไปฆ่าคนอื่น  คุณคิดว่าผิดมั้ย ?

ทุกอย่างมันขึ้นกับว่าคุณ ยืนอยู่บนจุดไหน ?

ต้องการทำอะไร และทำเพื่อใคร ?

พระเอกไม่ดีหมด  คนร้ายก็ไม่เลวหมด

โลกนี้ไม่มีขาว หรือ ดำอย่างแท้จริง

มันอยู่ที่คุณจะมองจากมุมไหน เท่านั้นเอง

...........................................................................

ปล  ผมไม่กลับเข้ามาอ่านบทความนี้อีกแล้ว กลัวธาตุไฟ แตก 55  ลา

โพสต์เมื่อ 17/03/2010 12:19 | 0

เห็นเลือดแล้วสยอง ชาติอื่นจะมองชาติไทยอย่างไร สยามเมืองยิ้ม มันหายไปไหนหม๊ดดดดด

 

จะกลายเป็น สยามเมืองเลือด มันสมควรแล้วหรือครับ

 

ปล. ผมว่ามันเกินไปนะ

โพสต์เมื่อ 17/03/2010 16:50 | 0

สื่อทั้งหลายจะพูดว่าเป็นกลางก็คงยากกระมังคะ..ไม่ว่าจะเป็นสื่อทางใด ต่างก็ล้วนพยายามดึงคนให้เข้ามาฟังมากที่สุด..แต่การดึงคนนั้นจะดึงแบบใด ก็สุดแล้วแต่..บ้านดิฉันดู Dstation นะคะ..ก็ไม่ได้บอกว่าเป็นกลาง เพราะนี่คือช่องของเสื้อแดง..ก็ดังเช่น ASTV ของคุณสนธินั่นแหละค่ะ..ผู้ฟังก็"ต้องใช้วิจารณญาณ"ในการวิเคราะห์เรื่องที่ได้ยินได้ฟังมา..ถึงแม้ทางบ้านดิฉันจะดูช่อง Dstation เสียเป็นส่วนใหญ่..แต่ก็ไม่ใช่ว่าเห็นด้วยในทุกเรื่องนะคะ..บางเรื่องที่ไม่เห็นด้วยก็มี..ไม่ใช่ว่าฟังอะไร เค้าพูดอะไรมาก็เห็นดีเห็นงามไปซะทุกเรื่อง..ถ้าเป็นอย่างนี้ก็แสดงว่าไม่ได้ใช้วิจารณญาณในการรับสื่อเลย แต่ที่ชอบฟังของช่องนี้เพราะว่าเค้าพูด ถกประเด็นต่างๆ อย่างมีเหตุมีผล สามารถเชื่อมโยงเรื่องราวต่างๆได้ และก็นำข่าวของหนังสือพิมพ์ต่างๆ มาเสนอ..(ไม่ได้กล่าวถึงตอนปราศรัยนะคะ..หมายถึงรายการต่างๆ)...พระพุทธเจ้าพระองค์ก็มีหลักคำสอนไว้ คือ กาลามสูตร...คือ การที่จะปลงใจเชื่อสิ่งต่างๆ ควรพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อน...

ก็เพียงเท่านี้แหละค่ะ...ความเห็นของดิฉัน...จะ admission ปีนี้ รู้สึกเครียดกับการเมืองมากกว่าเรื่อง..มี/ไม่มี ที่เรียนอีก...เฮ้อ......

โพสต์เมื่อ 17/03/2010 16:55 | 0

nutna

สื่อให้ฝ่ายรัฐบาลรับรู้ถึงความยากลำบากที่แท้จริงของพี่น้องประชาชนน่ะค่ะ..รวมถึงสื่อให้ผู้ที่อยู่เบื้องหลังต่างๆด้วย...

โพสต์เมื่อ 17/03/2010 18:04 | 0

อยากให้ถ่อยกันคนล่ะก้าวครับ

และในความคิดของผมคืออยากให้มีการคุยกันให้มากๆ

ตั้งเวที กระทู้ หรืออื่นๆ(เหมือนกับวิชาโต้วาที^^)

จะได้รู้กันกันไปทีล่ะประเด็นๆ และพูดกันด้วยหลักฐานและความรู้

และเปิดเผยให้ประชาชนทุกท้องถิ่นรับรู้

ผมเองก็ไม่ได้รู้เบื้องหลังมากมาย เลยไม่อยากตัดสินอารายด้วยภายนอก

แต่ก็อยากเห็นประเทศไทยสงบสุข

 

โพสต์เมื่อ 17/03/2010 18:29 | 0

ที่เขาพูดกันว่า"สิ้นชาติ"น่ะค่ะ "ชาติ"จะ"สิ้น"จริงๆเมื่อไหร่...

เมื่อแผ่นดินแตกระแหงไร้ความสามัคคี

เมื่อคนไทยมองพี่น้องด้วยกันเองเป็นคนอื่น เป็นศัตรู

เมื่อผู้คนเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน หลับหูหลับตาต่อสิ่งที่เกิดกับคนรอบข้าง หันหลังให้กับส่วนรวมเพราะคิดว่า"มันเป็นเรื่องไกลตัว" หรือ"ใครจะเป็นไรก็ช่าง ขอแค่ฉันมีเงินมีความสุขสบายของฉันก็พอ"

มันเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนเห็นแก่ตัว คนที่ไม่สนใจว่าใครจะเดือดร้อนอย่างไรอยู่ในสังคม... แต่สิ่งที่สำคัญคือ เราจะต้องมีคนดี คนที่มองเห็นความถูกต้อง คนที่พร้อมจะเสียสละเพื่อส่วนรวม มากกว่าคนเหล่านั้น...และทัดทานมิให้คนเหล่านั้นนำพาความเดือดร้อนมายังชาติของเรา..."บ้าน"ของเราทุกคน

มันมีประโยชน์อะไรที่เราจะมานั่งเสียใจ สรรเสริญเยินยอเกียรติให้กับคนที่ตายไป หรือรอจนกว่าจะสาย ถึงจะค่อยมาหลั่งน้ำตาและร้องว่า"รู้อย่างนี้..." เพื่ออะไร... แล้วทำไม เราถึงไม่พยายามเปลี่ยนมันแต่บัดนี้...ไม่ลืมตาขึ้นมองดูอนาคต แล้วไตร่ตรองในสิ่งที่ตัวเองทำอยู่บ้าง...จากนั้นก็มาช่วยกันคิดว่าจะทำยังไงต่อไป...กับอนาคต

ผู้ใหญ่ทำอะไรกันก็รู้ด้วยนะคะ...ว่าเด็กๆเยาวชนกำลังคอยมองดูอยู่ และกำลังจะต้องแบกรับผลกระทบ"ทุกอย่าง"ที่คุณก่อไว้ นับแต่บัดนี้ไปอีกยาวนานหลายสิบปี

 

ปล. ส่วนตัวไม่พอใจมากๆที่เขาเจาะเลือดมาราดพื้นกันค่ะ มีคนป่วยอีกตั้งมากมายที่ขาดแคลนเลือด ฟอร์เวิร์ดเมล์ตั้งเยอะตั้งแยะที่ขอบริจาคเลือดกรุ๊ปต่างๆ แต่ก็ยังไม่พอใช้ ส่วนเขาน่ะเหรอ...เอามาราดพื้นเล่นให้ลำบากคุณหมอคุณพยาบาลมาตามเก็บซากอีก...ทั้งที่เอามาใช้ประโยชน์ได้...ทั้งที่มันควรจะได้มาใช้"ช่วยชีวิต"คน...เชิญค่ะ ตามสบายเลย...ตามสบายเลย คิดซะว่าเป็นสนามเด็กเล่นของคุณ พอบอกเลิกเล่นแล้วทุกอย่างมันก็คงกลับมาเหมือนเดิม...คนที่ตายไปก็จะกลับมามีชีวิตเหมือนเดิม...ความมั่นคงเศรษฐกิจความเป็นอยู่ประเทศก็คงเหมือนเดิม... "ไม่เป็นไรหรอก"

โพสต์เมื่อ 18/03/2010 10:07 | 0

ตอนนี้ประเทศไทยบอบช้ำมากเกินไปแล้วครับ

มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง

ผมอยากจะวิงวอนให้สามัคคีกัน

สำหรับพวกคนเสื้อแดง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา

มันเริ่มเบียดเบียนประชาชนส่วนใหญ่

สร้างความเดือดร้อน เศรษฐกิจย่ำแย่

ความเชื่อมั่นของนักลงทุน การท่องเที่ยว

ชื่อเสียงของประเทศ ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญต่อประเทศ

ทำไมไม่พูดกันดีๆ ควรจะเห็นความสำคัญของประเทศเป็นหลักสิ

ส่วนคนไทยเองก็ไม่ควรเชื่อคำของใครง่ายๆ

ควรไตร่ตรองให้ดีเสียก่อน ว่าเป็นผลดีหรือไม่

 

 

ตอนนี้คนไทยหลายคนคงจะเอือมระอากับการกระทำของคนเสื้อแดง

ว่า ..............เป็นการทำเพื่อประชาธิปไตย์ หรือ ทำเพื่อตัวเองกันแน่..............

 

 

โพสต์เมื่อ 18/03/2010 21:27 | 0

ที่บางคนพูดเหมือนกับว่า

 

"ก็ประเทศมันเละ เน่าเฟะจริง  จะให้ยังยิ้มหน้าชื่นตาบานบอกว่ายังดีอยู่ได้อย่างไร"

 

คนเรา  ไม่จำเป็นต้องพูดในทุกสิ่งที่คิด  แต่ต้องคิดในทุกสิ่งที่พูด

เหมือนกับตอนคุณไปสมัครงาน  หากคุณเลือกจะพูดข้อเสียของตัวเองให้ผู้สัมภาษณ์ฟังเสียยืดยาว  แม้จะมีข้อดีอยู่บ้างก็เถอะ  แต่ถ้าเลือกพูดเสียทั้งหมด  แล้วบอกว่า  ก็ฉันจริงใจ

ใครมันจะรับคุณเข้าทำงาน?

 

กับผู้ชายที่คุณชอบ  ให้เปิดเผยข้อดีให้เขาฟัง  และเปิดเผยนิสัยแย่ๆ ของคุณให้เขาฟังด้วยจนหมดเปลือก  แบบนั้น?

เขายังจะรับคุณได้เหรอ

 

ที่พูดในตอนนี้ ไม่ได้บอกให้ต้องโกหก  แต่ให้ "เลือก" ที่จะพูด

 

"ภาพลักษณ์" "ความน่าเชื่อถือ" "ความมั่นคง"  แน่นอนว่าประเทศเรายังมีอยู่  มีอยู่เยอะเสียด้วยที่ดีๆ

 

แต่เพราะคนบางคนเลือกที่จะ "พูด" มันออกไปเสียหมดทุกอย่าง  ต่อให้มีความดี เรื่องดีๆ เกิดขึ้นเป็นร้อยเป็นพันเรื่อง (ซึ่งเรื่องแย่ๆ นั้น  อาจจะไม่ได้แย่ขนาดที่คนพูดด้วยอคติ  หรืออาจจะไม่ใช่เรื่องจริงเลยก็ได้)

 

แต่เรื่องแย่ๆ มักจะดึงดูดความสนใจคนได้มากกว่าเรื่องดีๆ เสมอ

และแค่เรื่องแย่ๆ เน่าๆ เรื่องเดียว  มันก็ทำให้เน่าเหม็นทั้งข้องได้เหมือนกัน

แล้วอะไรที่เสียไปแล้ว  จะต้องใช้เวลากี่สิบปีฟื้นฟูมันขึ้นมาใหม่

หรือพวกเราจะต้องใช้เวลาทั้งชีวิต?

 

คิดดูให้ดีแล้วกัน

 

 

โพสต์เมื่อ 19/03/2010 22:06 | 0
หลากหลายความคิด แต่ยังไงก็คนไทยด้วยกัน อยากให้รักกันให้มาก มาก ให้อภัย ขอโทษ ถอยคนละก้าว แล้วหันหน้ามาคุยกัน (ขอผลบุญที่ข้าพเจ้าได้ทำ ส่งผลให้ประเทศสงบสุข -->เมตตาธรรมค้ำจุนโลก)
โพสต์เมื่อ 20/03/2010 15:49 | 0

ยาว ไม่อ่าน

โพสต์เมื่อ 22/03/2010 10:01 | 0

เสื้อเเดงสู้เพื่ ประชาธิปไตร ใช่ค่ะ เพราะนายกคนปัจจุบันไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง  ก็สมควรมีการเลือกตั้งใหม่  เเต่ทักษิกโพนอินเข้ามาทำไม ก็ทักษิณไม่ใช่หรอ เป็นคนเริ่มต้น ไม่รู้ว่าทักษิณถูกกลั่นแกล้งเรืองยึกทรัพย์รึเปล่า เเต่ระดับนั้นคงไม่โดนกลั่นแกล้งหรอก  ถ้ามีการเลือกตั้งใหม่ คนที่มีตังเยอะก็คงชนะอีกแหละ  คนต่างจังหวัดอย่างเรารู้ ความยุติธรรมบนโลกนี้หายากจริงๆๆ

 

โพสต์เมื่อ 17/04/2010 21:10 | 0

มีแต่แดงกับเหลืองรถก้อไม่เดินซิ

เมื่อไรจะมีเขียวให้ประเทศไทยได้เดินต่อ

โพสต์เมื่อ 23/04/2010 10:08 | 0

สีเขียวอยู่ไหนอ่ะ ออกมาซิ